Attack On Titan – Khám Phá Những Titan Shifter Mạnh Nhất

07-05-2024 / / 39 lượt xem

Attack on titan là một trong những bộ anime nổi tiếng của tác giả Hajime Isayama. Bộ phim này không chỉ chinh phục fan hâm mộ bởi cốt truyện hấp dẫn mà còn bởi sức mạnh phá hủy kinh hoàng của các titan. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những titan shifter nổi bật nhất trong 4 season. 

Thông tin chung về attack on titan - đại chiến titan

Trước khi tìm hiểu chi tiết về sức mạnh của các titan hãy cùng điểm qua những thông tin nổi bật về bộ manga nổi tiếng này. Cốt truyện chính của bộ phim này đó là cuộc chiến giữa con người với những titan khổng lồ - những sinh vật ăn thịt người đáng sợ. 

Thông tin chung về attack on titan - đại chiến titan
Thông tin chung về attack on titan - đại chiến titan

Nhân vật xuất sắc tạo nên thành công của attack on titan 

Lấy bối cảnh từ thế giới giả tưởng, Eren Yeager - nhân vật chính của truyện đã quyết tâm chống lại sự xâm chiếm của các titan. Bên cạnh đó những nhân vật phụ như Mikasa Ackerman, Levi Ackerman cũng đã đứng bảo vệ nhân loại và tiêu diệt kẻ thù titan. 

Animehay review phim attack on titan không chỉ là bộ phim hành động nổi bật mà còn chứa đựng nội dung sâu sắc về tâm linh và cuộc sống con người. Từ những màn chinh chiến quyết liệt đến những cảm xúc chân thực, đại chiến titan đã trở thành biểu tượng anime và mang đến nguồn cảm hứng cho nhiều tác phẩm mới. 

Lý do attack on titan được khán giả đón nhận nhiệt tình 

Ngay từ những ngày đầu ra mắt, đại chiến titan đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ và yêu thích của fan hâm mộ anime. Dưới đây là những lý do vì sao bộ phim này có sức hút đặc biệt đến như vậy. 

Nhân vật xuất sắc, cốt truyện hấp dẫn

Những cảm xúc chân thật của nhân vật, những tình huống gay cấn của cốt truyện là yếu tố góp phần tạo nên sự thành công của bộ phim attack on titan.  Nội dung của bộ phim không chỉ dừng lại ở cuộc chiến chống kẻ thù titan mà còn là biểu tượng cho sự đối lập giữa cái thiện và cái ác. 

Những màn lật tẩy bất ngờ trong suốt hành trình chinh chiến với thành trì titan đã mang đến sự đồng cảm cho người xem. Từ những gương mặt ngây thơ, các nhân vật trong phim đã có sự thay đổi đầy ấn tượng khi phải đối mặt với nhiều thử thách nguy hiểm. 

Đồ họa attack on titan chất lượng cao 

Bộ phim này không chỉ được khán giả yêu thích bởi nội dung hấp dẫn, tạo hình nhân vật ấn tượng mà còn vì đồ họa bắt mắt. Khi đón xem đại chiến titan, khán giả sẽ được theo dõi hành trình chống lại kẻ thù titan với những hành động đầy mãn nhãn và sắc nét. 

Bên cạnh đó, hệ thống âm thanh được sử dụng trong phim cũng là điểm hấp dẫn người xem. Những cảnh quay đặc sắc kết hợp với nhạc nền đậm chất epic đã tạo nên một bộ phim hành động vô cùng hoàn hảo. Với những ưu điểm nổi bật này, attack on titan đã khẳng định được vị thế của mình trong thế giới anime Nhật Bản. 

Những titan shifter mạnh nhất trong phim 

Tác giả Hajime Isayama đã rất thành công khi xây nên một thành trì titan khổng lồ với những sức mạnh khác nhau. Dưới đây là những titan shifter được đánh giá là mạnh nhất trong bộ anime attack on titan.  

Những titan shifter mạnh nhất trong phim 
Những titan shifter mạnh nhất trong phim

Titan ngựa

Đây là một trong những titan mới được giới thiệu gần đây trong bộ attack on titan. Trong số tất cả các titan shifter, titan ngựa đang sở hữu tốc độ di chuyển cực nhanh và được xếp thứ hai trong số 9 titan mạnh nhất. Người Marley đã sử dụng titan này như một phương tiện để vượt qua mọi địa hình. 

Mặc dù sở hữu tốc độ và sức mạnh bền bỉ nhưng titan ngựa vẫn không thể so sánh với các loại titan khác. Vì vậy trong những trận đấu solo, titan này vẫn sẽ thua cuộc trước sức mạnh của các shifter còn lại. 

Titan hình nữ

Annie Leonhart là nhân vật đang sở hữu sức mạnh của titan hình nữ. Đây là dạng titan được đánh giá là toàn diện nhất trong tất cả các shifter trong attack on titan. Hình nữ có khả năng làm cho cơ thể của nhân vật cứng lại tránh bị các đối thủ tấn công và hủy diệt. 

Titan hình nữ
Titan hình nữ

Nhờ độ bền cao và sức chịu đựng tốt, nhân vật sở hữu titan này đã gần như khống chế hoàn toàn đảo Paradis. Một trong những điểm đặc biệt của loại titan này đó chính là có thể kêu gọi những titan khác bằng tiếng hét của mình. Đây là dạng titan biến hình được đánh giá là có khả năng linh hoạt cao nhất. 

Titan hàm 

Trong attack on titan, titan hàm sẽ được sử dụng bởi nhân vật Ymir với hình dạng rất nhỏ và có hàm răng siêu sắc nhọn. Trong số các shifter, titan hàm có tốc độ di chuyển nhanh nhất hơn cả titan ngựa và có thể đâm xuyên thủng tất cả bộ giáp của đối thủ. 

Titan hàm 
Titan hàm

Tuy nhiên, titan này có kích thước khá nhỏ và thời gian biến hình rất ngắn nên người sử dụng sẽ gặp không ít khó khăn. Trước đây, Marcel là người sở hữu titan đặc biệt này nhưng đã bị Ymir đánh cắp để truyền lại cho Porco và Falco. 

Titan thiết giáp 

Trong attack on titan, Reiner Braun đang là nhân vật sử dụng titan shifter này. Sở dĩ gọi là titan thiết giáp bởi nó sở hữu vẻ ngoài với lớp vỏ siêu cứng từ đầu đến chân. Sức mạnh của shifter này đó là có thể phá nát tất cả mọi thứ chỉ với một vài đường tấn công cơ bản. 

Titan thiết giáp 
Titan thiết giáp

Nhược điểm của titan thiết giáp đó là tốc độ di chuyển chậm chạp, vụng về và giữa các khớp không có áo giáp. Chính vì vậy, các trinh sát đã tận dụng điểm yếu này để tấn công nó. Nhờ nắm bắt đúng điểm yếu này, các nhân vật trong phim đã không ít lần mang về chiến thắng lớn trước titan thiết giáp. 

Titan tiến công 

Người sở hữu titan này trong phim attack on titan sẽ có có khả năng nhìn thấy trước được tương lai và cả ký ức của người thừa kế. Shifter này đã từng được nắm giữ bởi nhân vật chính Eren Yeager. Đây là loại titan đã xuất hiện trong phần 3 của bộ phim và được nhiều fan hâm mộ yêu thích. 

Hạn chế của titan tiến công đó chính là chỉ nhìn trước được tương lai qua suy nghĩ của người kế nhiệm. Do đó, sự thật về tương lai sẽ có thể bị bóp méo theo ý của người thừa kế. 

Titan quái thú 

Trong tất cả các loại titan trong attack on titan, quái thú được tạo hình độc đáo nhất với tay chân dài ngoằng. Hiện tại, Zeke Jaeger đang sở hữu sức mạnh này và là nhân vật duy nhất sử dụng hiệu quả titan quái thú. 

Khả năng đặc biệt của shifter này đó là ném rất mạnh khiến nhiều đối thủ khiếp sợ. Nếu người Eldia nào bị dính một chút dịch tủy của quái thú sẽ bị Zeker biến thành titan vô tri ngay tức khắc. 

Titan chiến chùy

Tạo hình của titan chiến chùy đã xuất hiện trong phần 4 của bộ phim attack on titan. Gia đình Tybur chính là người sở hữu sức mạnh này với khả năng tạo ra các vật thể cứng. Đây là dạng titan có thể làm cứng nhiều đồ vật như búa chiến, mặt đất và thậm chí là vũ khí. 

Người sử dụng loại titan này có thể điều khiển chúng từ xa nhờ vào sợi dây kết nối. Đây là shifter được nhiều người xem đánh giá là tương tự với titan hình nữ bởi khả năng làm cứng. Chiến thùy là shifter mà các đối thủ rất khó để đánh bại cho đến nay. 

Trên đây là tổng hợp những titan shifter có sức mạnh lớn nhất trong bộ phim attack on titan. Nếu là một fan hâm mộ của anime nhật Bản thì đây chắc chắn là bộ manga hấp dẫn không nên bỏ lỡ.

Tin tức cùng chuyên mục

Luis phim