Top 10+ Bộ Anime Hay Nhất Thời Đại Đáng Xem Nhất Hiện Nay

02-05-2024 / / 46 lượt xem

Anime hay nhất thời đại sẽ bao gồm những cái tên quen thuộc gắn liền với ký ức của nhiều bạn trẻ. Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm cho mình bộ anime với tình tiết lôi cuốn thì hãy xem qua top 10+ bộ phim đình đám nhất bên dưới bài viết sau đây. 

Anime hay nhất thời đại - Princess Mononoke 

Princess Mononoke bộ Anime phá bỏ lời nguyền hot nhất mọi thời đại
Princess Mononoke bộ Anime phá bỏ lời nguyền hot nhất mọi thời đại

Công chúa Mononoke là bộ phim hoạt hình sử thi kỳ ảo của Nhật Bản năm 1997 do Miyazaki Hayao đạo diễn cùng Studio Ghibli sản xuất. Phim lấy bối cảnh Nhật Bản thời Muromachi, kể về cuộc phiêu lưu của  hoàng tử trẻ tên là Ashitaka đang tìm cách phá bỏ lời nguyền cổ xưa trên cánh tay của mình. Trên đường đi, anh gặp Công chúa Mononoke, cô gái được nuôi dưỡng bởi bầy sói, người đang chiến đấu để bảo vệ khu rừng của mình khỏi sự phá hoại của con người.

The Wind Rises 

Trong phần cao trào của phim Anime hay nhất thời đại, Jiro Horikoshi người thiết kế máy bay chiến đấu Mitsubishi A6M Zero, được khắc họa như chàng trai trẻ có đam mê chế tạo những chiếc máy bay tuyệt vời. Khát vọng của Jiro được truyền cảm hứng từ những giấc mơ bay lượn ở thời thơ ấu của anh cũng như niềm đam mê với các nhà thiết kế máy bay vĩ đại của nước Ý.

Sau nhiều năm nỗ lực, cuối cùng Jiro cũng hoàn thành chiếc máy bay chiến đấu Mitsubishi A6M Zero, một trong những máy bay chiến đấu hiệu quả nhất được sử dụng trong Thế chiến thứ hai. Mặc dù chiếc máy bay được sử dụng cho mục đích quân sự, tuy nhiên Jiro vẫn không bao giờ quên ước mơ thời thơ ấu của mình là tạo ra những chiếc máy bay tuyệt đẹp bay lượn trên bầu trời.

My Neighbour Totoro

Phim Anime hay nhất thời đại My Neighbour Totoro lấy bối cảnh vào những năm 1950 tại Nhật Bản, xoay quanh hai chị em Satsuki và Mei khi họ chuyển đến ngôi nhà nông thôn cũ để sống gần cha, người đang nằm viện do bệnh lao. Khi đó Totoro là sinh vật khổng lồ, giống mèo rừng mà chỉ Satsuki và Mei mới có thể nhìn thấy. Totoro trở thành bạn đồng hành của các cô bé, giúp đỡ chúng trong những cuộc phiêu lưu cũng như khám phá thế giới tự nhiên xung quanh ngôi nhà mới.

My Neighbour Totoro đã nhận được sự hoan nghênh rộng rãi khi phát hành lần đầu tiên. Bộ phim giành được giải Oscar cho phim hoạt hình hay nhất đồng thời được tạp chí Time bình chọn là một trong 25 phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại. Bộ phim cũng được chuyển thể thành loạt trò chơi điện tử cùng nhiều sản phẩm khác.

Spirited Away 

Spirited Away là bộ phim lọt top Anime hay nhất thời đại của Nhật Bản được viết và đạo diễn bởi Miyazaki Hayao. Bộ phim được phát hành tại Nhật Bản vào ngày 20 tháng 7 năm 2001 sau đó trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại của Nhật Bản cho đến khi bị vượt qua bởi Titanic vào năm 2010.

Spirited Away kể về chuyến hành trình giải cứu cha mẹ khỏi thế giới linh hồn của  Chihiro
Spirited Away kể về chuyến hành trình giải cứu cha mẹ khỏi thế giới linh hồn của  Chihiro

Bộ phim kể về câu chuyện của Chihiro Ogino, cô bé 10 tuổi ủ rũ đang chuyển nhà cùng gia đình. Trên đường đi, họ lạc vào thế giới linh hồn bí ẩn, nơi cha mẹ Chihiro biến thành heo và chính cô cũng bị mắc kẹt trong một nhà tắm. Chihiro buộc phải làm việc cho phù thủy Yubaba để trả nợ cho cha mẹ cô để thoát khỏi thế giới linh hồn. Trong thời gian ở nhà tắm, Chihiro kết bạn với một chàng trai tên là Haku, người tiết lộ rằng cô chính là nữ thần sông đã lạc vào quên lãng.

Akira

Akira bộ Anime khoa học viễn tưởng lấy bối cảnh Tokyo sau cuộc chiến hạt nhân tàn khốc 
Akira bộ Anime khoa học viễn tưởng lấy bối cảnh Tokyo sau cuộc chiến hạt nhân tàn khốc

Akira là bộ phim hoạt hình khoa học viễn tưởng năm 1988 của Nhật Bản được đạo diễn bởi Otomo Katsuhiro. Phim dựa trên bộ truyện tranh cùng tên do Otomo minh họa từ năm 1982 đến năm 1990. Bộ phim Anime hay nhất thời đại này lấy bối cảnh Tokyo sau cuộc chiến tranh hạt nhân năm 1988. Cốt truyện xoay quanh nhóm bạn trẻ sử dụng năng lực siêu nhiên được gọi là "năng lực đặc biệt" cùng cuộc đấu tranh của họ để ngăn chặn lực lượng hủy diệt được gọi là Akira được giải phóng.

Ponyo

Đây là bộ phim hoạt hình điện ảnh phiêu lưu kỳ ảo Nhật Bản năm 2008. Phim kể về câu chuyện của Ponyo, nàng tiên cá có mong muốn trở thành người và Sosuke cậu bé năm tuổi, người đã cứu nàng xuất hiện. Ponyo đã trốn khỏi đại dương sau đó gặp Sosuke trong một chiếc bình thủy tinh trôi dạt ở bờ biển. 

Cậu đặt tên cho nàng là Ponyo và hứa rằng sẽ bảo vệ nàng. Ponyo dần dần thích nghi với thế giới loài người với mong muốn phát triển nhanh chóng để được trở thành người. Tuy nhiên, phù thủy cha của Ponyo, Fujimoto đã cố gắng ngăn cản điều đó đồng thời trả Ponyo về đại dương.

Steamboy

Steamboy tiếp tục là phim hoạt hình khoa học viễn tưởng Nhật Bản được sản xuất bởi Sunrise, phát hành năm 2004. Bộ phim Anime hay nhất thời đại này được đạo diễn bởi Katsuhiro Otomo, biên kịch bởi Katsuhiro Otomo và Sadayuki Murai, thiết kế nhân vật bởi Akira Akira Takase. Phim lấy bối cảnh vào đầu thế kỷ 20 và kể về câu chuyện của cậu bé tên Ray Steam, người đã thừa hưởng quả cầu bí ẩn có sức mạnh không tưởng. 

Câu chuyện bắt đầu ở London năm 1866 khi Ray Steam là cậu bé 13 tuổi có cha là nhà phát minh thiên tài, Lloyd Steam. Lloyd đã tạo ra cỗ máy hơi nước khổng lồ gọi là Steamboy, tuy nhiên nó đã bị đánh cắp bởi người đàn ông bí ẩn tên là Steam Castle. Ray quyết tâm tìm lại Steamboy để đưa nó về cho cha, tuy nhiên anh nhanh chóng phát hiện ra mình đã tham gia vào âm mưu nguy hiểm có thể đe dọa thế giới.

Anime hay nhất thời đại - Wolf Children

Wolf Children anime lấy cảm hứng người sói thành công nhất
Wolf Children anime lấy cảm hứng người sói thành công nhất

Bộ phim kể về câu chuyện của Hana, sinh viên đại học đã yêu một người đàn ông bí ẩn là Người sói. Họ có với nhau hai người con là Ame và Yuki. Tuy nhiên vào ngày nọ, người sói đột ngột qua đời để lại Hana một mình nuôi hai đứa con còn nhỏ.

Hana và các con quyết định chuyển đến vùng nông thôn, nơi họ có thể sống cuộc sống yên bình cũng như tránh xa sự chú ý của xã hội. Hana làm việc chăm chỉ để nuôi sống gia đình, trong khi Ame và Yuki phải vật lộn với bản năng sói của mình. 

Grave of the Fireflies

"Mộ đom đóm" là bộ phim Anime hay nhất thời đại tiếp theo miêu tả nỗi ám ảnh kinh hoàng của chiến tranh thông qua câu chuyện của hai anh em Seita và Setsuko. Bộ phim khắc họa chân thực sự tàn khốc của chiến tranh cũng như hậu quả của chúng đối với những người bình thường, đặc biệt là trẻ em. Seita và Setsuko bắt đầu sống lang thang, kiếm ăn bằng cách bắt đom đóm để bán cũng như ăn những gì tìm thấy được. Họ phải sống trong nơi trú ẩn bỏ hoang bên bờ biển, vật lộn với sự đói kém, rét mướt cùng bệnh tật.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên tình yêu thương và sự quan tâm giữa Seita Setsuko vẫn luôn bền chặt. Seita làm mọi cách để chăm sóc em gái, che chở em khỏi những nguy hiểm cũng như luôn bên cạnh em lúc em đau ốm. 

Howl's Moving Castle 

Howl's Moving Castle kể về câu chuyện cô gái trẻ bị phù thủy đầu độc biến thành bà già
Howl's Moving Castle kể về câu chuyện cô gái trẻ bị phù thủy đầu độc biến thành bà già

Howl's Moving Castle là bộ Anime hay nhất thời đại kế tiếp được sản xuất bởi Studio Ghibli. Bộ phim được phát hành vào năm 2004 dựa trên tiểu thuyết cùng tên năm 1986 của Diana Wynne Jones. Câu chuyện lấy bối cảnh trong thế giới giả tưởng từ sự pha trộn của các nền văn hóa châu Âu. Theo chân Sophie, cô gái trẻ bị phù thủy độc ác biến thành bà lão. Tại đây, Sophie bắt đầu lên đường tìm kiếm sự giúp đỡ, cô đã vô tình gặp Howl, phù thủy đẹp trai nhưng lập dị, người sống trong lâu đài biết di chuyển.

The Secret World of Arrietty

Thế giới bí mật của Arrietty đã không còn xa lạ khi liên tiếp xuất hiện trong loạt đề cử Anime hay nhất thời đại. Bộ phim kể về gia đình người nhỏ bé tên là Borrowers, sống trong những bức tường của ngôi nhà ngoại ô do cô gái trẻ tên là Arrietty mượn. Bộ phim nêu bật tầm quan trọng của việc bảo vệ thiên nhiên và môi trường. The Secret World of Arrietty được khen ngợi vì hình ảnh đẹp mắt, câu chuyện cảm động cũng như truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa.

Into the Forest of Fireflies’ Light 

Julie là cô gái trẻ đầy nghị lực lớn lên trong sự che chở của cha mẹ ở vùng ngoại ô yên bình. Cuộc sống của cô bị đảo lộn khi cô vô tình chứng kiến vụ giết người tàn nhẫn. Trong sợ hãi, Julie tuyệt vọng tìm kiếm sự giúp đỡ, nhưng không ai tin lời cô nói. Được thúc đẩy bởi mong muốn mạnh mẽ là trả thù cho nạn nhân cũng như vạch trần thủ phạm, Julie quyết định tự mình điều tra vụ án.

Into the Forest of Fireflies’ Light gây ấn tượng mạnh mẽ với nghị lực của cô gái trẻ Julie
Into the Forest of Fireflies’ Light gây ấn tượng mạnh mẽ với nghị lực của cô gái trẻ Julie

Anime hay nhất thời đại Into the Forest of Fireflies’ Light  kể về cuộc hành trình đầy nguy hiểm và cô độc của Julie dẫn cô đến khu rừng ẩn khuất, nơi ẩn chứa nhiều bí mật đen tối. Ở đây, cô gặp Takeshi, người lính dày dạn kinh nghiệm đầy bí ẩn, người có lý do riêng để tìm kiếm công lý. Cùng với Takeshi, Julie mạo hiểm khám phá khu rừng đầy rẫy mối đe dọa, cạm bẫy, dần hé mở mạng lưới âm mưu tham nhũng rộng lớn.

Children Who Chase Voices From Deep Below

Tiếng gọi từ vực sâu dưới lòng đất, kéo theo những linh hồn trẻ em thơ ngây bước vào thế giới tăm tối và bí ẩn. Truyện phim Children Who Chase Lost Voices from Deep Below của đạo diễn Makoto Shinkai đã mở ra câu chuyện đầy mê hoặc, ly kỳ về hành trình kỳ thú của một cô gái trẻ tên Asuna.

Hành trình của họ đầy những cuộc phiêu lưu ly cùng những khoảnh khắc xúc động. Bộ phim hoạt hình này không chỉ là câu chuyện phiêu lưu kỳ thú mà còn là câu chuyện sâu sắc về tình người, mất mát cùng tầm quan trọng của việc theo đuổi giấc mơ.

Animehay.mobi vừa bật mí đến bạn top 10+ bộ phim anime hay nhất thời đại. Mỗi bộ anime sẽ mang đến những thông điệp ý nghĩa, sâu sắc đồng thời gửi gắm những bài học thực tế thông qua mỗi phân đoạn. Chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời nhất qua loạt phim chúng tôi vừa đề cập.

Tin tức cùng chuyên mục

Luis phim